,

Lâm nghiệp

Trung Sơn làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng nhất là trong giai đoạn nắng nóng, thảm thực bì khô, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra cháy rừng, trong những ngày này xã Trung Sơn đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cháy rừng xẩy ra.

Trên 1 ha rừng của gia đình ông Đặng Phúc Toản, thôn Làng Chập nằm trong vùng trọng điểm nguy cơ cháy rừng cao, nhằm nhắc nhở gia đình nâng cao trách nhiệm bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng trong khoảng thời gian cao điểm nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra, Đội bảo vệ rừng và PCCCR của xã đã đến gia đình hướng dẫn các biện pháp phòng cháy rừng, mời gia đình cùng tham gia tuần tra về công tác phòng cháy rừng, việc làm này góp phần bảo vệ phòng cháy rừng trong khu vực.

Cán bộ Kiểm lâm địa bàn cùng Đội quản lý BVR, PCCCR của xã thực hiện công tác tuyên truyền PCCCR tại chủ hộ trồng rừng

Trung Sơn hiện có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 4.017 ha. Trong đó diện tích đất lâm nghiệp hộ gia đình quản lý trên 1.360 ha, Công ty lâm nghiệp quản lý trên 647 ha, UBND xã quản lý 2.000 ha, hàng năm xã đều kiện toàn và củng cố Ban Chỉ đạo, tổ, đội phòng cháy chữa cháy rừng cấp xã, triển khai các biện pháp phòng cháy tại các khu vực trọng điểm, thực hiện tuyên truyền luật lâm nghiệp và các văn bản liên quan, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xây dựng đường ranh cản lửa, tổ chức cho người dân sống gần rừng ký cam kết với trưởng thôn về công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, chỉnh trang, phát quang các vật cản che khuất tầm nhìn các biển cảnh báo về bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng, thông kê lại các trang thiết bị được trang bị, tổ chức diễn tập theo phương châm 4 tại chỗ, kiện toàn phương án, bổ sung phương án xử lý một số tình huống cháy rứng. Ông Đinh Xuân Khoa, cán bộ Kiểm lâm địa bàn,cho biết. Những ngày này cán bộ Kiểm lâm địa bàn đã  phối hợp với các thôn tuần tra, kiểm tra đối với các khu rừng trọng điểm, sau đó tổ chức  họp thôn tuyên truyền và ký cam kết về công tác PCCCR, tuyên truyền các em học sinh chăn thả gia súc không mang lửa vào rừng, cũng như ngăn chặn tình trạng người dân mang lửa vào rừng để đốt ong lấy mật, bởi vạy nhiều năm qua trên  địa bàn không có vụ cháy rừng nào xảy ra).

Cán bộ kiểm lâm địa bàn cùng Đội quản lý BVR, PCCCR của xã thực hiện công tác tuần tra PCCCR

Với việc chủ động các biện pháp BVR, PCCCR cũng như các phương án chữa cháy khi có tình huống xảy ra, nhiều năm nay trên địa bàn xã Trung Sơn không để xảy ra cháy rừng, người dân luôn có ý thức quản lý, BVR, tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn xã đạt trên 73,2%. Hiện nay, thời tiết nắng nóng, khô hanh còn diễn ra, xã đã xác định vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng, phối hợp với kiểm lâm địa bàn, các tổ, đội BVR các thôn tăng cường tuần tra, kiểm tra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác BVR và PCCCR; hướng dẫn người dân phát dọn thực bì, phát đốt nương rẫy đúng quy định

Cổng thông tin điện tử huyện Yên Sơn

Tin cùng chuyên mục