,

Dự báo thời tiết-PCLB- GNTT

Chủ động ứng phó với biến động thời tiết

Nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng, thủy văn tỉnh, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió, từ ngày 30-11 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh.

Người dân thôn Làng Nhà, xã Kim Quan ( Yên Sơn) đưa trâu bò về chuồng nuôi nhốt trong mùa đông

Nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ C, nhiều khả năng xảy ra rét đậm (vùng núi cao có nơi rét hại); các huyện: Na Hang, Lâm Bình có nơi dưới 12 độ. Đặc biệt, một số khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to (cục bộ có nơi mưa rất to) và dông, lượng mưa trung bình từ 30-70mm/24h (có nơi >100mm), trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh, cần đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất (vùng núi, nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá kém ổn định) và ngập úng cục bộ (vùng trũng thấp, ven sông, suối). Cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn, lũ, lốc, sét: Cấp 1.

Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, rét đậm, rét hại, dông, lốc, sét, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống thiên tai. Đồng thời đôn đốc người dân chủ động phòng tránh mưa lũ, rét đậm, rét hại, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; triển khai các biện pháp phòng tránh rét đậm, rét hại đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh; tuyệt đối không dùng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người. Cùng với đó thực hiện các biện pháp an toàn cho cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là khu vực vùng núi cao. 

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục