,

Nông thôn mới

Xã Chi Thiết đặt mục tiêu về đích nông thôn mới vào năm 2024

Theo kế hoạch, xã Chi Thiết về đích nông thôn mới (NTM) vào năm 2024. Cấp uỷ chính quyền và người dân địa phương đã và đang nỗ lực thực hiện, quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra.


Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ xã thăm nhà làm mới của hộ nghèo.

 

Thực hiện đề án xoá nhà ở tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, năm 2022 xã Chi Thiết có 29 hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở, trong đó có 14 nhà do Bộ công an hỗ trợ; 15 nhà do Uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ với tổng kinh phí hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng, qua đó giúp cho người dân có nhà ở tốt hơn, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 


HTX chăn nuôi lợn Chi Thiết. 

 

Được sự hỗ trợ của tổ chức GNI, tháng 7 năm 2022 xã đã thành lập HTX chăn nuôi lợn Chi Thiết với 18 thành viên, trong đó có nhiều hộ nghèo, cận nghèo và có 30% số hộ có kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi lợn, tạo việc làm liên tục cho gần 20 lao động. Đến nay, quy mô đàn lợn có 150 lợn nái, 2 lợn đực giống, 500 lợn thịt. Trong năm 2022, đã xuất bán được trên 1.500 con lợn.  


Nhân dân xã Chi Thiết trồng mía. 

 

Để về đích NTM theo đúng hẹn, cấp uỷ, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho Nhân dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của nhà nước, đưa cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế vào sản xuất; hỗ trợ người dân về khoa học kỹ thuật trong trồng trọt chăn nuôi, phát triển kinh tế rừng với trên 300 ha rừng sản xuất; duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương, cùng với đó quan tâm công tác giảm nghèo tạo việc làm cho người lao động. Hiện tại xã đã đạt 12/19 tiêu chí NTM, thu nhập đạt 30 triệu đồng/người/năm. 

Cổng thông tin điện tử huyện Sơn Dương

Tin cùng chuyên mục