,

Nông thôn mới

Xã Hào Phú về đích nông thôn mới

Với mục tiêu xây dựng nông thôn đổi mới, đời sống người dân nâng cao, cơ cấu sản xuất hàng hoá chuyển dịch theo hướng bền vững, đặc biệt là thay đổi tư duy người dân trong phát triển kinh tế, thời gian qua, xã Hào Phú đã triển xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Trong các tiêu chí xây dựng NTM, Hào Phú xác định công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, xã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ hiệu quả, đẩy mạnh tuyên truyền, chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội vận động, giúp đỡ các hộ nghèo tìm hướng phát triển kinh tế, thoát nghèo. Trong thực hiện đề án xoá nhà ở tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, năm 2022 xã Hào Phú đã có 21 hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở. Toàn xã hiện có 1.585hộ/1.609 hộ, đạt tỷ lệ 98,5% hộ gia đình có nhà ở đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Xây dựng, không có nhà tạm, nhà dột nát. 

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà ở mới tại xã Hào Phú. 

Xã Hào Phú đã huy động sử dụng và khai thác hiệu quả nguồn vốn từ các Chương trình mục tiêu quốc gia để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và trường học. Toàn xã đã hoàn thành bê tông hóa 8,31km đường trục xã, đạt 100%; 15,71km đường trục thôn đạt 95,3%; 7,07km đường ngõ xóm đạt 73,9%; 13,29km đường nội đồng đạt 72,3% với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng. Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hỗ trợ vốn vay theo các tổ tín dụng, tổng dư nợ với Ngân hàng CSXH trên 20 tỷ đồng. 

Với nhiều nỗ lực của Đảng uỷ, chính quyền và Nhân dân, diện mạo nông thôn xã Hào Phú đang đổi thay từng ngày. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền để cán bộ và Nhân dân nhận thức sâu hơn về ý thức, trách nhiệm của quê hương khi đạt NTM, từ đó quyết tâm phấn đấu xây dựng NTM bền vững, đời sống người dân ấm no, hạnh phúc, văn minh. Tiếp tục thực hiện cơ chế khuyến khích phát triển kinh tế địa phương, tạo việc làm, thu nhập cho lao động nông thôn. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, không ngừng huy động sức dân gắn với phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong xây dựng và giữ vững các tiêu chí NTM với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân giám sát”.

Cổng TTĐT huyện Sơn Dương

Tin cùng chuyên mục