,

Thương hiệu nông sản

Rượu 9 Chum Xuân Vân

ượu 9 Chum là thương hiệu của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Khánh Xuân (KHAXUCO LIMITED COMPANY), xã Xuân Vân (Yên Sơn). Sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường, đến nay sản phẩm của công ty không chỉ đáp ứng được nhu cầu của thực khách Việt mà còn chinh phục cả thị trường khó tính tại các nước Thái Lan, I-Land.

Không gian trưng bày tại cửa hàng rượu 9 Chum.

Anh Trần Văn Xuân, Giám đốc Công ty  chia sẻ, Xuân Vân quê anh có truyền thống lâu đời với nghề làm rượu thủ công. Rượu nấu xong được người dân cất vào chum rồi ủ dưới lòng đất. Vào các dịp lễ, Tết hoặc nhà có khách quý mới lấy lên sử dụng. Rượu được nấu theo bí quyết gia truyền, lại được hạ thổ tạo nên hương vị đặc trưng ấn tượng với người thưởng thức. Vì thế, anh luôn ấp ủ ước mơ tới một ngày không xa sẽ mang những sản phẩm rượu truyền thống của quê hương mình tới khắp nơi cho những người sành rượu nhất thưởng thức. Năm 2014, anh quyết định thực hiện giấc mơ ấy và nấu thử nghiệm sản phẩm rượu 9 Chum ủ sâm ba kích, sau đó mới phát triển thêm dòng rượu chuối hột, rượu ngô men lá…

Một trong những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng.

Giai đoạn 2016 - 2018 là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của công ty. Từ một thương hiệu chưa ai biết tới, sản phẩm của công ty ngày càng được thực khách và các nhà hàng tin dùng. Năm 2019 công ty được UBND Tỉnh Tuyên Quang cấp phép xây dựng nhà máy sản xuất rộng 3,6 ha tại xã Xuân Vân. Công ty đầu tư thiết bị công nghệ sản xuất hiện đại, quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn TCVN-3, công suất đạt 1,9 triệu lít/năm. Ngoài sản phẩm truyền thống, công ty đang tập trung phát triển sản phẩm rượu wishkey xuất khẩu sang Thái Lan và I-Land. Theo đánh giá của đối tác quốc tế, dòng sản phẩm wishkey của rượu 9 Chum có hương vị đặc trưng, thơm hương củ, quả tự nhiên, hòa quyện vào hạt gạo, ngô truyền thống tạo ra những giọt rượu mang hương vị rất riêng của Việt Nam mà không thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Sản phẩm rượu của công ty được thực khách quốc tế ưa chuộng, số lượng xuất bán đạt 100.000 chai/tháng.

Rượu whiskey của Công ty được đối tác các nước Thái Lan, I-Land ưa chuộng.

Hiện tại thương hiệu rượu 9 Chum xây dựng hệ thống phân phối tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và hơn 20 tỉnh, thành khắp cả nước cùng hệ thống hơn 3.000 nhà hàng. Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 200 điểm bán, giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý, siêu thị ở TP Tuyên Quang và các huyện. Tới đây, công ty tiếp tục nghiên cứu sản xuất các dòng sản phẩm rượu bưởi, rượu cam hướng tới thị trường châu Âu và châu Phi.

Nhà máy sản xuất rượu 9 Chum tại thôn Vông Vàng 2, xã Xuân Vân (Yên Sơn).

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục