,

Chăn nuôi

Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai mô hình nuôi ong mật gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm tại xã Thái Bình

Sáng 19/4, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Thái Bình triển khai xây dựng mô hình nuôi ong mật gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, cho các hộ nông dân trên địa bàn xã Thái Bình.

Theo đó 7 hộ tham gia mô hình nuôi ong được Nhà nước hỗ trợ 70% chi phí bao gồm 350 đàn ong giống ong nội Apis cerena (3 cầu/đàn cả thùng), vật tư (đường kính, máng cho ong ăn và thùng quay mật bằng Inox) với tổng giá trị trên 340 triệu đồng. Trước, trong và sau khi nhận đàn ong, các hộ được cán bộ Trung tâm Khuyến nông hướng dẫn, đào tạo, tập huấn về quy trình chăn nuôi ong đảm bảo đúng kĩ thuật.

Các hộ gia đình đăng ký mô hình nuôi ong tại xã Thái Bình.

Bà Nguyễn Thị Kim, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang cho biết, Trung tâm đã bàn giao đàn ong giống cho các hộ chăn nuôi. Đàn ong giống cấp cho các hộ xây dựng mô hình có ưu điểm nổi bật như tính tụ đàn cao, hệ số nhân đàn nhanh, ít bốc bay, có khả năng đề kháng tốt và thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu địa phương. Tuy nhiên, các hộ chăn nuôi ong cần thường xuyên theo dõi sự sinh trưởng, phát triển của đàn ong và chủ động bổ sung thức ăn dự trữ cho đàn ong, đề phòng ong bốc bay do đói. Mô hình nhằm phát triển giống vật nuôi trên địa bàn và khai thác cây nguồn mật đặc sản tại địa phương. 

Trung tâm khuyến nôn tỉnh trao 50 thùng ong giống và vật tư cho hộ gia đình ông Phạm Văn Phúc, thôn 2, xã Thái Bình.

Đây là dịp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các hộ dân về việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào chăn nuôi ong, sản xuất ra sản phẩm mật ong đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ giúp bà con trên địa bàn phát triển kinh tế theo hướng ổn định bền vững./

Cổng TTĐT huyện Yên Sơn

Tin cùng chuyên mục