,

Lâm nghiệp

Sơn Dương tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp

Để triển khai thi hành Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Lâm nghiệp được kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, ngày 18-4, tại nhà văn hóa xã Trung Yên, UBND xã Trung Yên phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp cho trên 60 cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ, trưởng các đoàn thể thôn Khuân Đào và các chủ hộ nhận khoán bảo vệ rừng; chủ hộ kinh doanh chế biến lâm sản trên địa bàn xã.

Đại biểu dự hội nghị tuyên truyền.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng; quản lý giống cây trồng lâm nghiệp; Thông tư số 26/2022/TT-BNNPTNT ngày 30/12/2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND tỉnh; phòng, chống bệnh chết héo trên cây keo. Đồng thời, các đại biểu tiếp thu những kiến thức về các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; hướng dẫn các chủ rừng xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; giải đáp các thắc mắc của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Thông qua công tác tuyên truyền, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và đông đảo Nhân dân hiểu rõ về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về Lâm nghiệp, nhất là các quy định mới, có hiệu lực thi hành năm 2019.

Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu tiếp cận, thụ hưởng chính sách pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi phương thức tiếp cận từ truyền thống sang hiện đại, tiện dụng. Tại hội nghị, Hạt Kiểm lâm Sơn Dương đã hướng dẫn các đại biểu truy cập sử dụng mã khai thác tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngay trên điện di động.

Trang thông tin điện tử huyện Sơn Dương

Tin cùng chuyên mục