,

Đảng - Đoàn thể

Chi cục Kiểm lâm tổ chức Hội thi “Kiểm lâm viên giỏi” năm 2023

Hội thi Kiểm lâm viên giỏi năm 2023 của Lực lượng Kiểm lâm tỉnh tuyên Quang năm 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2023).

Ngày 05/5/2023, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội thi Kiểm lâm viên giỏi năm 2023 trong toàn lực lượng. Tham dự Hội thi có 09 đội với 45 thí sinh đến từ các Hạt Kiểm lâm và Đội Kiểm lâm Cơ động PCCCR.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Mai Thị Hoàn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến dự, cổ vũ và động viên hội thi.

Toàn cảnh Hội thi Kiểm lâm viên giỏi năm 2023

Các đội thi tham gia Hội thi phải qua 03 phần thi bắt buộc gồm: Màn chào hỏi, thi kiến thức và thi kỹ năng tuyên truyền.

Phần thi màn chào hỏi: các đội thi đã giới thiệu khái quát về đơn vị dự thi; đặc điểm tình hình địa phương và những điểm nổi bật của đơn vị trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng.

Phần thi màn chào hỏi của các đội thi.

Phần thi kiến thức: mỗi đội tham gia 02 phần thi về kiến thức pháp luật và xử lý tình huống bằng hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi. Ở phần thi kiến thức pháp luật, các đội thi phải trả lời các câu hỏi về Luật Lâm nghiệp và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Lâm nghiệp; các văn bản khác (của Trung ương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Kiểm lâm) về công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và PCCCR; Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Đối với phần thi Xử lý tình huống, các đội thi đã vận dụng các quy định của pháp luật; chức năng, quyền hạn, trách nhiệm của công chức Kiểm lâm; khả năng phân tích tình hình để xử lý các tình huống có thể xảy ra trong điều kiện thực tế tại cơ sở.

Phần thi Kiến thức của các đội thi.

Với phần thi kỹ năng tuyên truyền, trong thời gian 15 phút mỗi đội lựa chọn 01 chủ đề khác nhau, song đều đưa ra được nhiều thông điệp quý giá về các quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, công tác PCCCR qua cách thể hiện dí dỏm, hài hước đã tạo được ấn tượng mạnh đối với Ban Tổ chức và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Các đội đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo từ nội dung, thể loại, kết cấu chương trình, trang phục, đạo cụ, hóa trang. Ban Tổ chức đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đội, dù là các diễn viên không chuyên nhưng các đội đã đem đến Hội thi những tiểu phẩm hay, đặc sắc sát với chuyên môn, nhiệm vụ của lực lượng kiểm lâm.

Phần thi Kỹ năng tuyên truyền của các đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội đến từ Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Dương; giải nhì cho 02 đội đến từ Hạt Kiểm lâm huyện Yên Sơn và Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hóa; 03 giải ba và 03 giải khuyến khích được trao cho các đội còn lại.

Lễ trao giải Hội thi Kiểm lâm viên giỏi năm 2023

Thông qua Hội thi nhằm tạo điều kiện cho công chức và người lao động lực lượng Kiểm lâm được gặp gỡ, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, học hỏi lẫn nhau cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng nhân rộng những tập thể có những kinh nghiệm hay, tinh thông về nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền và đẩy mạnh các phong trào thi đua Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2023)./.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục