Chi cục Thủy lợi tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính” tại đơn vị

23/05/2024 - 10:48
56

Thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT về lựa chọn và tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2024. Chi bộ Chi cục Thủy lợi đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính” nhằm đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Sau khi đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác CCHC của Chi cục trong thời gian qua, khó khăn, tồn tại hạn chế, giải pháp khắc phục và phương hướng thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Chi bộ chỉ đạo cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai ngay những nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới, cụ thể:

Thứ nhất: Tiếp tục đẩy mạnh quyết liệt hơn nữa cải cách thủ tục hành chính. Tập trung đẩy mạnh rà soát đề xuất các cấp có thẩm quyền bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí, nhất là của người dân, doanh nghiệp tại các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là pháp luật chuyên ngành.

Thứ 2: Tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của công chức theo chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT, kiên quyết xử lý theo quy định những công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, để chậm, muộn hồ sơ giải quyết TTHC. Đẩy nhanh tiến độ ưu tiên thực hiện các TTHC, phấn đấu giải quyết TTHC trước hạn, phối hợp chặt chẽ với công chức đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để kịp thời giải quyết các TTHC được giao.

Thứ 3: Tập trung rà soát kỹ và cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở liên thông điện tử và tái sử dụng dữ liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm.

Thứ 4: Theo dõi sát, kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Thứ 5: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

bài, ảnh: Chi cục Thủy lợi

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TUYÊN QUANG
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đại Thành - Giám đốc Sở
Giấy phép hoạt động số: 14/GP-TTĐT ngày 04/03/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Số 108, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang
Điện thoại: (0207) 3822.637 - Fax: (0207) 3822.704 - Email:nongnghiepptnt@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang