Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Tuyên Quang chỉ đạo tăng cường công tác phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa

24/08/2024 - 00:03
636

Theo báo cáo từ các Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện và thành phố, trong những ngày qua tình hình sâu bệnh hại lúa đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng và các bệnh như bạc lá, thối nhũn vi khuẩn. Theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, thời tiết nắng nóng xen kẽ mưa rào sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát sinh và gây hại.

Trước tình hình nêu trên, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản chỉ đạo các Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng trừ sâu bệnh trên lúa mùa năm 2024. Trước tình hình sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng và các bệnh như bạc lá, thối nhũn vi khuẩn có nguy cơ bùng phát mạnh do điều kiện thời tiết thuận lợi, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện điều tra, dự báo chính xác và hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp phòng trừ kịp thời.

Các biện pháp cụ thể bao gồm phun thuốc đồng loạt từ ngày 28/8 đến 12/9/2024, chăm sóc và bón phân hợp lý để tăng sức đề kháng cho cây lúa. Đặc biệt lưu ý các khu vực ven suối, sông và những nơi có độ ẩm cao, dễ phát sinh sâu bệnh.

T8.23.24 ve viec phòng trừ sau bệnh trên cây lúa (1).pdf

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TUYÊN QUANG
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đại Thành - Giám đốc Sở
Giấy phép hoạt động số: 14/GP-TTĐT ngày 04/03/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Số 108, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang
Điện thoại: (0207) 3822.637 - Fax: (0207) 3822.704 - Email:nongnghiepptnt@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang