Đoàn công tác của Cục lâm nghiệp làm việc với Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT về đề án xây dựng Tuyên Quang thành khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao

24/08/2024 - 20:05
1278

Ngày 23/8/2024, Đoàn công tác của Cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang.

Về phía Đoàn Công tác của Cục Lâm nghiệp: do đồng chí Phạm Hồng Lượng Phó cục trưởng làm trưởng đoàn, các thành viên trong đoàn là Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Kế hoạch tài chính của Cục Lâm nghiệp. Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục lâm nghiệp, do đồng chí Mai Thị Hoàn, Phó giám đốc sở cùng Lãnh đạo Phòng Kế hoạch tài chính Sở; Lãnh đạo, cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã trao đổi các nội dung liên quan đến Đề án cần tập trung làm rõ, những nội dung cần nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ Đề án, đồng thời Đoàn cũng đã trao đổi, nắm bắt thêm thông tin phục vụ cho việc thẩm định Đề án “Xây dựng Tuyên Quang trở thành Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và trung tâm sản xuất, chế biến gỗ”. Đây là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện hồ sơ để báo cáo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án này. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác đã thực hiện khảo sát thực địa tại các khu rừng trồng gỗ lớn thuộc Công ty Lâm nghiệp Yên Sơn, bao gồm các khu vực đã được cấp chứng chỉ FSC – một chứng chỉ quốc tế về quản lý rừng bền vững. Đoàn được giới thiệu về mô hình trồng rừng, quá trình chăm sóc và bảo vệ rừng, cũng như các tiêu chuẩn quản lý rừng bền vững đang được áp dụng.

cty LN yên sơn.jpg

Hình ảnh Khảo sát thực địa tại các khu rừng trồng gỗ lớn và rừng được cấp chứng chỉ FSC

Buổi chiều, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại Nhà máy giấy và bột giấy An Hòa để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của nhà máy. Đây là một trong những cơ sở sản xuất quan trọng của tỉnh, đóng góp lớn vào ngành công nghiệp chế biến giấy của khu vực. Đoàn đã nghe báo cáo từ ban lãnh đạo nhà máy, tìm hiểu về quy trình sản xuất, các công nghệ đang được áp dụng, và các khó khăn, thách thức hiện tại mà nhà máy đang đối mặt. 

giấy an hòa 12.jpg

giấy an hòa 4.jpg

giấy an hòa 6.jpg

Hình ảnh đoàn khảo sát thực tế tại Nhà máy giấy và bột giấy An Hòa

Điểm khảo sát tiếp theo của Đoàn là Nhà máy sản xuất chế biến gỗ của Công ty cổ phần Woodsland để tìm hiểu về tình hình sản xuất và công nghệ chế biến gỗ hiện đại tại đây. Nhà máy Woodsland nổi tiếng với việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, tạo ra các sản phẩm đồ gỗ có giá trị cao và thân thiện với môi trường. Đoàn công tác đã thảo luận với ban lãnh đạo nhà máy về các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất và định hướng phát triển bền vững. 

 

WOOLAND 1.jpg

WOOLAND 4.jpg

WOOLAND 2.jpg

Hình ảnh đoàn khảo sát tham quan tại Nhà máy sản xuất chế biến gỗ Wooland

Điểm khảo sát cuối cùng là Nhà nuôi cấy mô, và vườn ươm cây giống lâm nghiệp tại Trung tâm thực nghiệm, thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ Trường Đại học Tân Trào. Tại đây Đoàn đã Thăm Nhà nuôi cấy mô và trao đổi, nghe báo cáo các kết quả nghiên cứu, ứng dụng ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất cây giống lâm nghiệp chất lượng cao (cây mô) phục vụ trồng rừng và các lĩnh vực liên quan.

Tân trào 2.jpg

Đoàn công tác tham quan tại Trung tâm thực nghiệm, 
thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ Trường Đại học Tân Trào

Tại các buổi làm việc, khảo sát Đoàn đã được các đơn vị khảo sát cung cấp và làm rõ thêm nhiều thông tin quan trọng, giúp Cục Lâm nghiệp có góc nhìn trực quan, tổng thể về thực trạng và tiềm năng phát triển của ngành lâm nghiệp tại Tuyên Quang. Những thông tin này sẽ là cơ sở quan trọng phục vụ việc tục hoàn thiện và thẩm định Đề án xây dựng Tuyên Quang thành Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và trung tâm sản xuất, chế biến gỗ của khu vực, góp phần nâng cao giá trị kinh tế của ngành, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TUYÊN QUANG
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đại Thành - Giám đốc Sở
Giấy phép hoạt động số: 14/GP-TTĐT ngày 04/03/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Số 108, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang
Điện thoại: (0207) 3822.637 - Fax: (0207) 3822.704 - Email:nongnghiepptnt@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang