,

Tin hoạt động

Tập huấn kỹ thuật nuôi trùn quế

Mới đây, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế tại thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Đây là Chương trình thực hiện Dự án “Tuyên truyền và vận động Nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” của Hội Nông dân Việt Nam.

Quang cảnh lớp học lý thuyết tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Trong thời gian tập huấn, 44 học viên là hội viên, nông dân đang thực hiện chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc được tham gia 02 lớp học với các nội dung: Tổng quan về các phương pháp xử lý rác thải hữu cơ; kỹ thuật nuôi sâu canxi và nuôi trùn quế. Sau phần học lý thuyết, các học viên được tham gia hướng dẫn thực hành. Hội Nông dân thị trấn đã lựa chọn hộ đang chăn nuôi lợn, gà có nền chuồng xi măng, có nhu cầu và đủ điều kiện nuôi sâu canxi, trùn quế để lớp tập huấn đến thực hành.

Các học viên thực hành kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Thức ăn của loài sâu, trùn quế là phân của gia súc, gia cầm và bản thân loài sâu, trùn sẽ là thức ăn cho chăn nuôi gia cầm, thủy cầm. Từ đó, giúp vật nuôi phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh của gia súc, gia cầm, giảm chi phí thức ăn đầu vào, nâng cao lợi nhuận cho các hộ chăn nuôi. Đồng thời thông qua các lớp tập huấn sẽ giúp hội viên nông dân có thêm phương pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi; nâng cao ý thức trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch, các lớp tập huấn sẽ được tổ chức tại 03 xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa gồm: Thị trấn Vĩnh Lộc, xã Kim Bình và xã Vinh Quang.

Nguồn: nongnghiephuucovn.vn/

Tin cùng chuyên mục