,

Lâm nghiệp

Chi cục Kiểm lâm tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2023

Chiều ngày 13/4/2023, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2023 bằng hình thức trực tuyến.

Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Chi cục Kiểm lâm có đồng chí Mai Thị Hoàn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Lý Xuân Bình, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm; tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, Trưởng, phó các phòng chuyên môn, Đội trưởng, phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng và 37 điểm cầu tại các Hạt Kiểm lâm và các Trạm Kiểm lâm trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác quý I năm 2023 của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang

Tại Hội nghị đã có 10 ý kiến phát biểu của Lãnh đạo các Hạt, Trưởng các phòng chuyên môn về tình hình, kết quả, thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Hội nghị đã thống nhất thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II năm 2023.

Đồng chí Mai Thị Hoàn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Thị Hoàn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao kết quả đạt được trong việc triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chi cục Kiểm lâm trong quý I năm 2023, đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại cần khắc phục. Đồng chí đưa ra một số mục tiêu trong quý II năm 2023, Chi cục cần tập trung thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam; khẩn trương thực hiện các thủ tục, quy trình xây dựng dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với nhân viên tuần rừng tại các Hạt Kiểm lâm trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; triển khai các đề án, dự án lâm nghiệp theo đúng kế hoạch; tiếp tục quán triệt, làm tốt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, phát huy công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lý Xuân Bình triển khai một số nội dung thực hiện các hoạt động Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2023); xét đề nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt phát động thi đua chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lý Xuân Bình đánh giá cao ý thức trách nhiệm của công chức và người lao động trong toàn lực lượng đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới các đơn vị phải tập trung thực hiện tốt, toàn diện các nhiệm vụ được giao; trong đó cần tập trung làm tốt các biện pháp bảo vệ rừng và công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong những ngày thời tiết khô hanh, công tác phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng khai thác rừng, phá rừng trái phép, đẩy mạnh các giải pháp thực hiện tốt công tác trồng rừng và khai thác lâm sản trên địa bàn tỉnh./.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục