,

Dự báo thời tiết-PCLB- GNTT

Báo động lũ quét, sạt lở do mưa lớn

Theo Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh, đêm qua và sáng nay 7-10, các khu vực trong tỉnh đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-70mm. Cục bộ một số nơi có mưa rất to như: Lang Quán, Phúc Ninh (Yên Sơn) lượng mưa đo được là 103-125mm; Phúc Yên (Lâm Bình) là 107mm; Thành Long, Hùng Đức (Hàm Yên) là 181-193 mm.

Nước sông Lô đang dâng cao do mưa lớn.

Dự báo diễn biến mưa trong 24 giờ tới, khu vực phía Bắc trong tỉnh có mưa rào, cục bộ có nơi có mưa lớn và dông, trong mưa dông khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, cơ sở hạ tầng và sản xuất nông lâm nghiệp.

Mưa to cục bộ gia tăng nguy cơ sạt lở đất, đá tại nơi có địa hình sườn dốc, các taluy dương, công trường xây dựng và các tuyến đường giao thông đang thi công; ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông suối nhỏ.

Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương thông tin thường xuyên tình hình mưa lớn, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp để bảo vệ an toàn người, tài sản.  

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục