,

Lâm nghiệp

VACNE chứng nhận 2 cây nghiến chu vi 6m là cây di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) vừa công nhận 2 cây Nghiến tại thôn Bản Bung, xã Thanh Tương, huyện Na Hang là cây di sản Việt Nam.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) vừa công bố, 2 cây nghiến của tỉnh Tuyên Quang nằm trên địa bàn thôn Bản Bung, xã Thanh Tương, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, thuộc khu rừng đặc dụng Na Hang được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã kết luận 2 cây nghiến này đã đạt đầy đủ các tiêu chí để có thể cấp Quyết định, Bằng công nhận và gắn bia đá là cây di sản Việt Nam.

2 cây nghiến này mỗi cây có chu vi lên tới 6m, thân thẳng, chiều cao tầm 30m, gốc bè to rộng, rễ ăn sâu vào vách đá, sinh trưởng và phát triển tốt, 2 cây này được xác định có tuổi đời lên đến cả nghìn năm.

Trên thân cây di sản, một số loài dương xỉ và dây leo mọc bám xung quanh.

Rễ của cây to trồi lên mặt đất, một người lớn ôm mới hết.

Đây cũng là lần đầu tiên cây nghiến của tỉnh Tuyên Quang được công nhận là cây di sản, mở ra tiềm năng phát triển du lịch sinh thái của địa phương gắn với công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn gen đối với các loại gỗ quý của địa phương, dự kiến lễ công nhận cây di sản sẽ được tổ chức vào tháng 3/2024.

Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tin cùng chuyên mục