,

Đảng - Đoàn thể

Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

Chiều ngày 16/2/2023, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có đại biểu của Ban Thường vụ  Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, lãnh đạo các đơn vị, đại diện các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ Sở.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghiên cứu dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 của  Đảng bộ, 05 ý kiến tham luận của các Chi bộ và ý kiến phát biểu chỉ đạo của Trần Viết Hùng – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Trần Viết Hùng – Ủy viên Ban thường vụ
Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh 
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Việt, Bí thư Đảng ủy Sở nêu rõ: Năm 2022, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận cả về công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao: tiếp tục phát huy được truyền thống đoàn kết, chủ động, tích cực và sáng tạo; duy trì và thực nghiêm nguyên tắc sinh hoạt đảng, chất lượng sinh hoạt của cấp ủy và chi bộ ngày càng nâng lên; công tác phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng được đổi mới; công tác tổ chức cán bộ và phát triển đảng viên được quân tâm, chú trọng; đã chủ động lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chương trình, Đề án, Kế hoạch thực hiện khâu đột phá Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm giai đoạn 2020 - 2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt và vượt kế hoạch. Với những kết quả đạt được, năm 2022, Đảng bộ và Ban Chấp hành Đảng bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Bí thư Đảng ủy Sở phát biểu kết luận Hội nghị

 

Bên cạnh kết quả đạt được, thì vẫn còn một số khó khăn thách thức và hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra trong báo cáo. Năm 2023, là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Để khắc phục những khó khăn, hạn chế, tồn tại và triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT cần:

Duy trì nghiêm các nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy chi bộ; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quá triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.  Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2022; Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý đối với những tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch, chính sách lĩnh nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 đã ban hành, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, làm tốt công tác cải cách hành chính, sắp xếp tinh gọn bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các nội dung hoạt động tại cơ sở giai đoạn 2022 - 2025 tại các xã: Bình Xa, Minh Hương, Đức Ninh thuộc huyện Hàm Yên.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 23 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy Sở tặng giấy khen cho 2 tập thể
Chi bộ văn phòng Sở và Trung tâm Khuyến Nông có thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 

Đồng chí Nguyễn Công Hàm, Phó Bí thư Đảng ủy Sở trao giấy khen cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 2022

Đồng chí Mai Thị Hoàn, Phó Giám đốc Sở trao giấy khen cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 2022

Phòng TCCB

Tin cùng chuyên mục