,

Đảng - Đoàn thể

Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 25/01/2024, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở; đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành các chi bộ trực thuộc; Trưởng, phó các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở và toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ Sở.

 Tham gia thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phát biểu thảo luận đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Sở năm 2023, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; đề xuất với Đảng uỷ Sở các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong năm 2024.

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Việt – Bí thư Đảng uỷ biểu dương những kết quả Đảng bộ Sở đã đạt được trong năm 2023, ghi nhận toàn Đảng bộ đã đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành toàn diện các mặt công tác, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, duy trì mức tăng trưởng khá, đứng thứ 5/11tỉnh miền núi phía Bắc.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi toàn bộ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020 – 2025; để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, các chi bộ, các phòng, đơn vị thuộc Sở và các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với những tập thể, cá nhân vi phạm.

Thực hiện nghiêm các Quy định, Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020 - 2025; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, củng cố hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch, chính sách lĩnh nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 đã ban hành; Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các nội dung công việc trong Chương trình công tác năm 2024 của Đảng bộ Sở.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất nông lâm nghiệp năm 2024 được UBND tỉnh giao. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn; phát triển hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của ngành. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất.

Tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng Tuyên Quang trở thành Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Trung tâm sản xuất và chế biến gỗ sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Kế hoạch phát triển rừng trồng sản xuất gỗ lớn giai đoạn 2024 - 2030 theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) về phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2030; Đề án trồng 01 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tích cực huy động toàn xã hội tham gia, lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn từ các chương trình, dự án tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, trong đó ưu tiên xây dựng hạ tầng phục vụ sản xuất và hỗ trợ sản xuất hàng hóa để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp…

Các tổ chức đoàn thể phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời phát hiện, biểu dương những gương người tốt, việc tốt và các điển hình tiên tiến trong công tác, lao động và sản xuất. Làm tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và các nội dung hoạt động tại cơ sở giai đoạn 2022 - 2025 đã thống nhất với cấp ủy, chính quyền các xã: Bình Xa, Minh Hương, Đức Ninh thuộc huyện Hàm Yên.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 27 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

 

 

Bài, ảnh: Phòng TCCB

Tin cùng chuyên mục