,

Nông thôn mới

Nông dân xã Phúc Sơn tập trung phát triển kinh tế, giảm nghèo

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Thời gian qua, Hội Nông dân xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân chủ động đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, tham gia xây dựng các mô hình kinh tế và đã đạt được những kết quả tích cực, giúp hội viên có thêm việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo.

Để hội viên tập trung phát triển kinh tế, giảm nghèo, Hội nông dân xã Phúc Sơn đã khuyến khích người dân thực hiện đưa cây, con giống mới có năng suất, giá trị cao vào sản xuất hàng hóa gắn với thị trường, nâng cao thu nhập trên một diện tích canh tác. Mới được thành lập vào cuối năm 2022, nhóm trồng dưa chuột của xã Phúc Sơn hiện có trên 70 thành viên tham gia, với tổng diện tích trồng hơn 15 ha. Lợi ích khi nhóm được thành lập đó là các thành viên trong nhóm đã cùng nhau chia sẻ phương thức sản xuất hiệu quả, từ khâu chọn giống cây trồng, kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho đến bao tiêu sản phẩm.

Nhóm trồng dưa chuột của Hội Nông dân xã Phúc Sơn đang phát huy hiệu quả

Hội Nông dân xã Phúc Sơn hiện có 1.213 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 16 chi hội thôn bản. Để tạo đà cho hội viên nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội cho 279 hộ vay trên 13 tỷ đồng; 138 thành viên vay 10,3 tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; có 25 hộ thực hiện dự án chăn nuôi trâu vay tổng số tiền 600 triệu đồng từ quỹ Hỗ trợ nông dân cấp tỉnh. Ngoài ra, Hội còn quan tâm ứng dụng các nền tảng số để thúc đẩy nông dân kinh doanh sản xuất, chăn nuôi và phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ nông dân xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả. Đến nay, Hội đã thành lập mới 03 tổ hội nghề nghiệp về chăm nuôi trâu sinh sản và làm du lịch cộng đồng; thành lập tổ nhóm trồng dưa chuột, vận động hội viên tham gia tổ hợp tác trồng lạc, nhóm sở thích nuôi dê... Bước đầu các mô hình kinh tế này đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

Nông dân xã Phúc Sơn tích cực phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hoá

Cùng với sản xuất nông nghiệp, hội viên nông dân xã Phúc Sơn còn tập trung phát triển kinh tế từ du lịch

Bằng sự động viên khích lệ, hỗ trợ lẫn nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng, hằng năm trong tổ chức Hội có 300 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã giúp 80 hộ nghèo thoát nghèo; bình quân thu nhập đầu người 35,3 triệu đồng/người/năm. Những kết quả của Hội Nông dân xã Phúc Sơn không chỉ xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, mà còn góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, phấn đầu đến năm 2025 xã đạt các tiêu chí đô thị loại V.

Cổng TTĐT huyện Lâm Bình

Tin cùng chuyên mục